Lần cuối cùng bạn phân tích trang web nội thất của mình để xem những lời kêu gọi hành động nào đang hoạt động và thông tin nào đã lỗi thời? Sử dụng danh sách kiểm tra 5 bước này để làm nổi bật trang web để thu hút nhiều khách hàng hơn đến cửa hàng đồ nội thất của bạn.

1. Hiểu cách hoạt động của trang web nội thất

Trước tiên, bạn cần kiểm tra cách người tiêu dùng tìm thấy trang web cửa hàng đồ nội thất của bạn, các hành động họ thực hiện trên trang web của bạn. Có bao nhiêu người trong số những người tìm hiểu sản phẩm nội thất trên website của bạn cuối cùng mua hàng tại cửa hàng đồ nội thất của bạn.

Thiết lập kênh chuyển đổi bán hàng trực tuyến của cửa hàng đồ nội thất của bạn. Sau đó khám phá các tính năng nào khi tạo website sẽ giúp trang web nội thất của bạn thu hút khách hàng hơn. Chẳng hạn video rõ nét về các sản phẩm, tìm kiếm nâng cao, chương trình khuyến mại.

5 bước kiểm tra trang web nội thất của bạn

2. Kiểm tra CTA trang web đồ nội thất của bạn và các công cụ chuyển đổi

Xác định tất cả các công cụ kêu gọi hành động (CTA) và chuyển đổi hiện có trên trang web đồ nội thất của bạn. Bạn yêu cầu người mua sắm trực tuyến thực hiện loại hành động nào trên trang web của mình? Nếu câu trả lời là không, hãy suy nghĩ về một CTA thông minh có thể khuyến khích sự tương tác với trang web và thương hiệu của bạn.

Bạn yêu cầu người mua sắm trực tuyến thực hiện loại hành động nào trên trang web của mình?

Từ các biểu ngữ tương tác cung cấp các ưu đãi khuyến mãi “đăng ký để nhận ưu đãi” đến một bài kiểm tra đánh giá giúp khách truy cập xác định loại nệm mà họ thích, các CTA tốt giúp khách truy cập trực tuyến nghiên cứu và cho họ lý do để tương tác với trang web của bạn.

>> Tự tạo website chuyên nghiệp bán đồ nội thất.

3. Thu thập dữ liệu về cách mỗi cta trên trang web nội thất của bạn đang chuyển đổi

Thiết lập một số chỉ số cơ bản về cách bạn muốn mỗi CTA thực hiện và thường xuyên kiểm tra dữ liệu trang web đồ nội thất của bạn để xem liệu nó có được đo lường hay không. Xem có bao nhiêu khách truy cập tổng thể của bạn nhấp vào CTA hoặc ưu đãi đặc biệt. Nếu một phần tử trang web không nhận được sự quan tâm, có thể đặt lại từ khóa cho công cụ hoặc thay đổi vị trí của nó trên cấu trúc trang web của bạn.

4. Theo dõi khách truy cập trang web trên trang web nội thất của bạn

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các biểu mẫu liên hệ tĩnh không hoạt động. Chúng chỉ cung cấp cho bạn thông tin liên hệ cơ bản và không bắt buộc khách truy cập trực tuyến ở lại trang web của bạn. Có nhiều cách tốt hơn, hiệu quả hơn để thu thập thông tin khách hàng và khách hàng tiềm năng vững chắc.

Triển khai phần mềm cho phép bạn theo dõi khách truy cập trực tuyến, chia nhỏ mọi hành động của khách truy cập trên trang web đồ nội thất của bạn và có thể cho bạn biết ai đã vào cửa hàng để mua hàng sau khi truy cập trang web.

Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu theo dõi riêng lẻ để tùy chỉnh thông điệp của mình cho từng người mua riêng lẻ, điều này khuyến khích họ nghiên cứu sâu hơn về trang web và các sản phẩm của bạn.

Hãy nghĩ về cách Shopee và những gã khổng lồ thương mại điện tử khác thu hút bạn bằng các thông điệp và đề xuất mua sắm được cá nhân hóa. Họ biết bạn mỗi khi bạn quay lại để duyệt trang web. Các trang web dễ tìm kiếm và nhắm mục tiêu sở thích cụ thể của người mua có xu hướng hoạt động cao hơn đối thủ cạnh tranh. 


5 bước kiểm tra trang web nội thất của bạn

5. Sử dụng dữ liệu trang web nội thất của bạn để tạo lợi thế cho bạn

Thường xuyên xem xét phân tích trang web của bạn để điều chỉnh phương pháp tiếp thị của bạn một cách thường xuyên. Nếu không có hành động, chúng chỉ là những con số trên một trang. Đi sâu vào những con số đó để khám phá những thay đổi nào trên trang web làm tăng tỷ lệ nhấp và doanh số bán hàng tại cửa hàng của bạn. Theo dõi khách truy cập trực tuyến bằng thông điệp bán hàng hoặc khuyến mãi được nhắm mục tiêu để tận dụng tốt hơn dữ liệu đó.

Kết luận

Khi bạn đánh giá những thay đổi cần thực hiện đối với trang web cửa hàng đồ nội thất của mình, hãy luôn giữ vị trí hàng đầu của người tiêu dùng. Mục tiêu của bạn là tăng thêm giá trị độc đáo cho trải nghiệm mua sắm của họ, đồng thời mang đến cho khách truy cập trang web trải nghiệm showroom đồ nội thất trực tuyến tuyệt vời, để họ có cảm hứng mua sắm hoặc đến thăm cửa hàng của bạn trực tiếp.