Bạn có một website bán hàng thu hút được rất nhiều khách hàng nhờ các chiến dịch marketing và quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên, số lượng đơn hàng được hoàn thành cũng như lợi nhuận mà nó tạo ra lại không tương xứng với số lượng khách truy cập.
Đây là một vấn đề mà khá nhiều website thương mại gặp phải. Theo thống kê, trung bình có khoảng 70% khách hàng sẽ rời đi sau khi đã thêm sản phẩm vào giỏ hàng.
Chắc hẳn nếu gặp trường hợp như vậy thì bạn phải nghiên cứu nguyên nhân do đâu. Và nếu bạn đang gặp trường hợp như vậy thì hãy tham khảo bài viết 14 lý do khách hàng từ bỏ giỏ hàng sau nhé:
1. Chi phí bổ sung cao
Khách hàng hài lòng khi thấy một sản phẩm có giá thành ưu đãi trên website của bạn. Nhưng khi thanh toán thì giá bị đội lên do các chi phí khác như là thuế, phí vận chuyển,…
Điều này khiến khách hàng phải suy nghĩ lại về việc mua hàng của họ. Một số khách hàng thậm chí sẽ thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ chỉ để xem tổng số cuối cùng. Khi họ thấy các khoản phí được thêm vào làm giá sản phẩm tăng cao, họ sẽ từ bỏ giỏ hàng và tìm sang một website khác.
Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.
2. Bắt buộc tạo tài khoản
Buộc người dùng tạo tài khoản để mua hàng hoặc thanh toán luôn là một ý tưởng tồi. Nó làm khách hàng phải tốn thêm thời gian và sẽ khiến một số khách hàng bỏ đi.
3. Thanh toán phức tạp, tốn thời gian
Quy trình thanh toán phức tạp, nhiều bước là một trong những lý do hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ thanh toán. Có quá nhiều thông tin cần điền sẽ làm chậm quá trình hoàn tất thanh toán của người dùng và gây khó khăn hơn. Khách hàng mong muốn một quy trình đơn giản, thuận tiện, bất kỳ bước bổ sung nào cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng của bạn.
4. Không thể tính toán trước tổng chi phí
Giá cả là một yếu tố quan tâm chính đối với người mua sắm trực tuyến. Khi khách hàng mua sắm, họ không được cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về giá cả, bao gồm thuế và chi phí vận chuyển. Nhiều khách hàng thêm các mặt hàng vào giỏ hàng chỉ để xác định tổng chi phí cho đơn đặt hàng của họ.
Tạo website chuyên nghiệp nhanh.
5. Mối quan tâm về bảo mật
Khách hàng muốn rằng chi tiết thẻ tín dụng và các thông tin tài chính và cá nhân khác sẽ được lưu trữ an toàn và các khoản thanh toán sẽ được xử lý an toàn. Do đó họ sẽ bỏ qua bước thanh toán nếu cảm thấy website của bạn không an toàn.
6. Các tuỳ chọn giao hàng hạn chế
Giao hàng là một thành phần chính của trải nghiệm thương mại điện tử. Khách hàng mong muốn có những lựa chọn giao hàng phù hợp với nhu cầu của họ và giao hàng đúng hẹn.
7. Các vấn đề chính về hiệu suất trang web
Các vấn đề nghiêm trọng về hiệu suất như sự cố và lỗi trên website sẽ khiến khách hàng từ bỏ website của bạn để tìm kiếm website có trải nghiệm người dùng tốt hơn. Các vấn đề nhỏ về hiệu suất ít có khả năng khiến khách hàng bất mãn, nhưng vẫn sẽ ảnh hưởng đến trải nghiệm của họ và cần được xử lý.
8. Chính sách hoàn trả không rõ ràng
Khách hàng thường nhận được thông tin về chính sách đổi trả và bảo hành các mặt hàng sau khi thêm mặt hàng vào giỏ hàng. Chính sách đổi trả không rõ ràng sẽ khiến khách hàng bỏ đi và tìm kiếm một nơi tốt hơn để mua sản phẩm.
Tạo website bán hàng nhanh.
9. Thiếu phương thức thanh toán
Khách hàng mua hàng trực tuyến muốn sự thuận tiện khi sử dụng phương thức thanh toán ưa thích của họ. Khách hàng của bạn càng có ít tùy chọn thanh toán thì càng có nhiều khả năng họ từ bỏ mua hàng.
10. Sử dụng bán thêm quá mức
Bán thêm và bán kèm có thể giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng giá trị đơn hàng trung bình của bạn. Tuy nhiên, việc áp đảo khách hàng với các chương trình bán chéo có thể khiến họ mất tập trung vào việc mua hàng ban đầu và khiến họ khó chịu.
11. Giá hiển thị bằng ngoại tệ
Giá thường được hiển thị dựa trên lĩnh vực kinh doanh chính của cửa hàng thương mại điện tử của bạn. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng thương mại điện tử phục vụ thị trường rộng lớn hơn nhiều, có khả năng hoạt động trên phạm vi quốc tế. Khi khách hàng không thể tìm thấy giá bằng nội tệ của họ, họ có thể sẽ tìm kiếm một cửa hàng khác.
Tự tạo website bán hàng.
12. Giá tốt hơn từ các trang thương mại điện tử khác
Khách hàng có nhiều lựa chọn khi mua hàng trực tuyến. Để nhận được ưu đãi tốt nhất, khách hàng sẽ duyệt và so sánh giá cả. Nếu họ tìm thấy một biểu giá tốt hơn ở nơi khác, họ sẽ từ bỏ giỏ hàng của mình và chuyển sang mua sắm với đối thủ cạnh tranh của bạn.
13. Duyệt và nghiên cứu sản phẩm
Khách hàng chỉ cần duyệt và thực hiện nghiên cứu sản phẩm trực tuyến thường thêm các mặt hàng vào giỏ hàng của họ, rồi sau đó lại bỏ qua. Trong hầu hết các trường hợp, điều này là do khách hàng không có đủ thông tin về sản phẩm trước khi bắt đầu thanh toán mua hàng.
14. Không có mã phiếu giảm giá
Khách hàng thích các website bán hàng tràn ngập mã giảm giá và khuyến mại. Khách hàng đã quá quen với điều này đến nỗi nhiều người tìm kiếm mã phiếu giảm giá hoặc chờ đợi để mua hàng cho đến khi họ tìm thấy một website nào đó đang có chương trình ưu đãi.