Nếu bạn xem kỹ trang chủ của một số trang web hiện nay, bạn sẽ nhận thấy nhiều trang trong số đó trông tương đối giống nhau. Ít nhất là về các yếu tố mà chúng có xu hướng chung chẳng hạn như các thành phần. Thiết kế trang chủ của trang web là điều cần thiết cho sự thành công của một trang web vì nó là trang được xem nhiều nhất của mỗi website.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn 10 yếu tố mang đến trang chủ thu hút cho website.

1. Logo thương hiệu

Hầu hết mọi trang web bạn truy cập đều có logo. Trên thực tế, logo tạo dựng nên thương hiệu cho website của doanh nghiệp.

Logo thường có xu hướng hiển thị ở phía trên bên trái của trang chủ vì đó là nơi người dùng bị thu hút đầu tiên. Tuy nhiên, bạn cũng có thể căn giữa logo của mình trong thanh điều hướng hoặc phần đầu tiên của trang.

10 yếu tố mang đến trang chủ thu hút

>> Tạo website bán hàng nhanh trong 3 bước.

2. Phần trình chiếu đầu trang

Phần trình chiếu đầu trang được tạo thành từ một hình ảnh lớn hoặc nhiều hình trượt tự động và nó nằm ngay bên dưới thanh điều hướng. Ý tưởng của phần này là nhanh chóng cung cấp cho khách truy cập ý tưởng về những gì mà website của bạn cung cấp.

Một sai lầm mà nhiều trang chủ mắc phải là họ chỉ sử dụng phần trình chiếu cho mục đích thẩm mỹ. Tóm lại, nếu bạn đang lãng phí diện tích màn hình nhiều như vậy mà không đưa ra bất kỳ thông tin nào, chẳng hạn như giới thiệu sản phẩm nổi bật hay chương trình khuyến mãi mới thì bạn đang làm sai.

3. Lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn

Mọi trang web đều có một mục tiêu chuyển đổi nhất định. Điều này có nghĩa là thu hút người dùng mua một thứ gì đó từ website, đăng ký email hay để lại thông tin liên hệ.

Cách dễ nhất để khiến khách truy cập hành động chính là hiển thị các lời kêu gọi hành động khi tạo website. Đây có thể là một nút hoặc chỉ là văn bản thuần túy, nhưng bất kỳ cách tiếp cận nào bạn thực hiện, nó cần phải nổi bật so với các yếu tố còn lại trong trang chủ của bạn.

4. Menu điều hướng

Trên mỗi website, khách truy cập cần các menu để di chuyển xung quanh trang web của bạn. Menu phải là thứ đầu tiên họ nhìn thấy trên trang chủ của bạn và nó phải dễ đọc và dễ sử dụng .

Như bạn có thể thấy, menu cũng thường chứa logo và CTA của bạn, điều này làm cho chúng trở thành một trong những yếu tố thiết kế web trang chủ quan trọng hơn.

5. Cách phối màu bắt mắt

Một khía cạnh quan trọng của thiết kế trang chủ trang web là màu sắc bạn sử dụng. Màu sắc không chỉ là về phong cách - chúng có thể giúp dẫn dắt sự tập trung của khách hàng, tạo ra trải nghiệm thú vị hơn và sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của mọi người về thương hiệu của bạn. Tự tạo website chuyên nghiệp theo phong cách riêng.

10 yếu tố mang đến trang chủ thu hút

6. Hình ảnh trên thương hiệu

Hình ảnh chiếm một phần đáng kể trong hầu hết các thiết kế của trang web, bao gồm cả trang chủ. Hình ảnh bạn chọn cần cung cấp cho khách truy cập ý tưởng về những gì bạn đang cung cấp cho họ và thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì.

7. Kiểu chữ dễ đọc

Bạn có thể không nghĩ rằng lựa chọn phông chữ của bạn quá quan trọng, nhưng nó vô cùng quan trọng khi tạo website bán hàng. Phông chữ phù hợp có thể làm cho trang web của bạn dễ tiếp cận hơn nhờ dễ đọc hơn. Thêm vào đó, luôn có vấn đề về phong cách vì bạn có thể sử dụng phông chữ làm yếu tố hình ảnh.

8. Lời minh chứng

Lý tưởng nhất là trang chủ của bạn nên tạo niềm tin cho khách truy cập, đặc biệt nếu bạn đang điều hành một doanh nghiệp. Một trong những cách tốt nhất để đạt được điều này là cho người dùng thấy rằng bạn đã nhận được các đề xuất tốt từ khách hàng trước đây.

Để làm điều này, rất nhiều trang chủ bao gồm các yếu tố bằng lời minh chứng, chẳng hạn như lời chứng thực và đánh giá của khách mua hàng / sử dụng dịch vụ.

9. Thông tin về đội ngũ

Đối với các website dịch vụ, như là dịch vụ SEO, Marketing, khoá học,… thì đội ngũ rất quan trọng. Bạn hãy cho khách hàng biết đội ngũ của bạn gồm những ai, năng lực và kiến thức của họ nổi bật như thế nào. Nhìn vào đội ngũ chất lượng, khách hàng có thể an tâm hơn về doanh nghiệp của bạn.

10. Thông tin liên hệ

Dù bạn đang chạy loại trang web nào, có một điều mà trang chủ của bạn không thể quên, đó là thông tin liên hệ. Đối với doanh nghiệp, bạn có thể bao gồm số điện thoại và địa chỉ cùng với email. Một số trang chủ thêm tất cả thông tin này trên thanh điều hướng chính để dễ tìm hơn.

Nếu bạn không điều hành một trang web kinh doanh, biểu mẫu liên hệ có lẽ là cách tiếp cận tốt nhất. Với nó, khách truy cập sẽ có thể liên hệ với bạn nhanh chóng, điều này có thể giúp bạn đạt được nhiều chuyển đổi hơn.