Ngày càng nhiều cửa hàng online xuất hiện trên Internet qua từng năm: một số cửa hàng trong số đó là thương hiệu mới và những cửa hàng khác trực tuyến từ các trung tâm mua sắm thực tế. Chắc chắn, mỗi doanh nghiệp sẽ cố gắng hết sức để trông khác biệt và thu hút càng nhiều khách hàng càng tốt.
Dưới đây là danh sách 10 tính năng mọi trang web thương mại điện tử nên có và bạn cần quan tâm đến chúng khi có nhu cầu thiết kế website.
1. Thiết kế đáp ứng
Người dùng Internet không còn sử dụng PC thường xuyên nữa, họ đang tận dụng nhiều loại thiết bị di động nhất để luôn kết nối 24/7 ở mọi nơi trên thế giới. Vì vậy, nếu bạn muốn tăng đối tượng trang web của mình, bạn nên xem xét thiết kế đáp ứng của trang web của bạn - theo cách đó, nó sẽ có sẵn cho nhiều khách hàng tiềm năng hơn.
Không nghi ngờ gì nữa, tính khả dụng của ứng dụng dành cho thiết bị di động 24/7 khiến nó trở thành một trong những công cụ thương mại điện tử hiệu quả nhất.
2. UI / UX thân thiện với người dùng
Không gì có thể tăng doanh số bán hàng thông qua trang web của bạn hơn thiết kế hoàn hảo của nó. Nó càng hấp dẫn, nó càng ảnh hưởng nhiều đến việc chuyển đổi doanh số bán hàng.
Khi chúng ta nói về tạo website UI / UX chất lượng, chúng ta muốn nói đến những điều sau:
Phối màu chính xác để phù hợp với bản sắc doanh nghiệp của công ty và loại hình kinh doanh của bạn;
Giao diện rõ ràng và trực quan không buộc người dùng thực hiện các bước không cần thiết để thực hiện hành động mục tiêu;
Thiết kế hiện đại phù hợp với xu hướng web và thiết bị di động mới nhất.
3. Hệ thống đặt hàng trực quan
Ngoài ra, trang web thương mại điện tử của bạn phải có hệ thống đặt hàng rõ ràng và dễ sử dụng. Khách hàng sẽ không gặp bất kỳ vấn đề gì khi mua sản phẩm mình cần.
Điều gì nên thấy trước khi tạo một hệ thống đặt hàng ngay từ đầu?
Khả năng thay đổi giỏ hàng. Người dùng muốn thêm hoặc xóa một mặt hàng khỏi danh sách mua hàng của họ.
Sự đơn giản tối đa. Người ta cần thực hiện càng ít bước để hoàn thành đơn đặt hàng thì càng tốt;
Công cụ để theo dõi việc thực hiện đơn đặt hàng.
4. Tối ưu hóa SEO cho trang web
Ngoài ra, đừng quên về các công cụ SEO để đảm bảo tối ưu hóa trang web phù hợp khi tạo website chuyên nghiệp.
Tất cả chúng ta đều liên tục sử dụng các công cụ tìm kiếm để tìm thông tin chúng ta cần, lấy liên kết đến một tài nguyên thú vị, ... Vì vậy, bạn, với tư cách là chủ doanh nghiệp, phải chắc chắn rằng trang web của bạn sẽ nằm trong số 10 kết quả tìm kiếm hàng đầu. Vì vậy, nếu bạn muốn xây dựng lưu lượng truy cập và tăng doanh số bán hàng tương ứng, hãy quan tâm đến việc tối ưu hóa trang web phù hợp.
5. Hệ thống thanh toán an toàn
Tất nhiên, trong số các tính năng hàng đầu của trang web Thương mại điện tử cũng là một hệ thống thanh toán được bảo vệ tốt, đã được chứng minh.
Tại sao nó lại quan trọng?
Thực tế là trước khi mua hàng, khách hàng cần chắc chắn về bảo mật thanh toán. Hãy nhớ rằng dữ liệu tài khoản có thể bị đánh cắp khi thanh toán trực tuyến, ai cũng lo sợ những rủi ro như vậy. Nó có nghĩa là nhiệm vụ của bạn là tích hợp một hệ thống thanh toán đáng tin cậy vào trang web của bạn và đảm bảo tính bảo mật của nó.
6. Tùy chọn thanh toán khi giao hàng
Hầu hết khách hàng thấy an toàn hơn khi thanh toán bằng tiền mặt. Hơn nữa, họ thích làm điều đó sau khi nhận được hàng (để họ có thể đảm bảo rằng nó không có bất kỳ lỗi nào và hoàn toàn tương ứng với đơn đặt hàng).
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải tích hợp tùy chọn COD vào trang web của bạn và do đó làm hài lòng khách hàng.
7. Hệ thống tìm kiếm được cải thiện
Và tất nhiên, bất kỳ trang web thương mại điện tử nào cũng phải có một hệ thống tìm kiếm tốt và đáng tin cậy. Cửa hàng trực tuyến của bạn không thể làm gì nếu không có một tính năng như vậy!
Một công cụ tìm kiếm lý tưởng là gì?
- Tính trực quan: một lần nữa, chúng ta đang nói về tính dễ sử dụng;
- Tốc độ làm việc cao: Nếu trang web chạy chậm và người dùng phải đợi lâu để nhận được kết quả tìm kiếm, thì rất có thể anh ta sẽ rời bỏ tài nguyên và đến với các đối thủ cạnh tranh;
- Hệ thống lọc và phân loại: Chắc chắn, người mua phải có thể làm rõ sở thích của mình về sản phẩm mà họ quan tâm (màu sắc, phạm vi giá, thương hiệu, …);
- Khả năng so sánh các sản phẩm và tìm ra lựa chọn tốt nhất. Công cụ cho phép khách hàng so sánh các sản phẩm tương đồng với nhau.
>> Tự tạo website bán hàng trong 3 bước đơn giản.
8. Phản hồi của Khách hàng
Truyền miệng là một công cụ tiếp thị tuyệt vời mà hiệu quả của nó dựa trên ý kiến của người khác về hàng hóa hoặc dịch vụ. Nó chắc chắn có thể là một yếu tố quyết định để thuyết phục khách hàng mua hàng hoặc ngược lại, rời khỏi cửa hàng.
Đánh giá có thể không chỉ tích cực mà còn có thể tiêu cực (tất nhiên!) Và cả hai loại phản hồi đều có lợi cho chủ sở hữu website.
9. Thống kê & Phân tích
Giả sử bạn đã tạo một cửa hàng trực tuyến dễ sử dụng. Và mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp, doanh số bán hàng đang tăng lên ... trong thời điểm hiện tại. Nếu bạn không làm gì, thành công của bạn sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn.
Bí quyết của những người dẫn đầu thị trường nằm ở khả năng điều chỉnh và cải tiến chiến lược kinh doanh của họ. Để theo kịp chúng, hãy thêm các công cụ thương mại điện tử phân tích và thống kê để nghiên cứu hành vi của người dùng và hành động cho phù hợp.
10. Thông báo đẩy
Danh sách các tính năng hàng đầu của trang web Thương mại điện tử của chúng tôi kết thúc với một tùy chọn như thông báo đẩy. Chúng được tạo ra để thông báo cho người tiêu dùng của bạn về bất kỳ điều gì có thể khiến họ quan tâm, bao gồm:
- Thay đổi trạng thái đơn hàng (mới, đang chế biến, đóng gói, đang giao, đã hoàn thành);
- Tích lũy tiền thưởng hoặc chiết khấu;
- Chương trình khách hàng thân thiết mới;
- Sự xuất hiện của sản phẩm từ danh sách mong muốn của người dùng;
- Một lời nhắc nhở về một giỏ hàng bị bỏ rơi, …
Kết luận
Thực hiện theo các mẹo đơn giản nhưng cần thiết này và trang web của bạn sẽ trở thành một nền tảng trực tuyến cạnh tranh. Và nếu cần, đội ngũ Wiza chúng tôi luôn sẵn sàng giúp bạn tạo một trong những trang web thương mại điện tử thân thiện với thiết bị di động tốt nhất.