Trải nghiệm người dùng tốt là điều quan trọng đối với bất kỳ trang web nào đặc biệt là với website bán hàng. Một trang web có trải nghiệm người dùng tốt sẽ dễ sử dụng, hiệu quả và cung cấp cho người dùng nội dung có ý nghĩa và có giá trị khiến họ yêu thích ở lại trên website. Mặt khác, trải nghiệm người dùng kém có thể phá hủy nỗ lực phát triển kinh doanh trực tuyến của bạn. Dưới đây là 10 dấu hiệu của một website có trải nghiệm người dùng kém. Bạn cần xem xét website của mình dựa trên 10 điều sau đây để có những nâng cấp, cải thiện cần thiết.

1. Điều hướng phức tạp

Điều hướng là cách bạn hướng khách hàng đến những trang / nội dung mà họ đang tìm kiếm. Nếu bố cục và điều hướng của trang web không rõ ràng và dễ sử dụng thì nó sẽ gây nhầm lẫn và làm khó chịu với người dùng vì họ sẽ không thể hoặc mất nhiều thời gian để nhìn thấy những gì họ đang tìm kiếm.

Tạo website bán hàng đơn giản trong 3 bước.

2. Ép buộc người dùng

Đừng mắc sai lầm khi ép buộc người dùng phải làm những công việc nào đó. Nhiều trang web mở cửa sổ bật lên và yêu cầu người dùng làm điều gì đó như là đăng ký hoặc thích trang mạng xã hội của họ để có thể tiếp tục xem trang web. Hay bắt buộc người dùng phải tạo tài khoản khi thanh toán giỏ hàng. Buộc khán giả của bạn làm mọi thứ sẽ dẫn đến nhiều người từ bỏ trang web của bạn.

10 dấu hiệu của một website có trải nghiệm người dùng kém

3. Trải nghiệm người dùng phức tạp  

Một số chủ sở hữu trang web muốn thể hiện cái tôi của mình. Hiện đại hóa trang web của họ bằng nhiều hiệu ứng và hình ảnh động khác nhau làm họ cảm thấy như website của mình độc đáo và sáng tạo. Tuy nhiên, việc làm cho trải nghiệm người dùng phức tạp hơn mức cần thiết sẽ không làm hài lòng người dùng và còn khiến website nặng hơn, tải lâu hơn. Tất cả những gì người dùng của bạn muốn là một giao diện đơn giản và nhanh chóng, đừng cản trở điều đó bằng những thứ dư thừa không cần thiết.

Tự mình tạo website chuyên nghiệp đơn giản trong 3 bước.

4. Thiếu thông tin quan trọng

Khi khách hàng của bạn xem một sản phẩm trên trang web của bạn mà họ quan tâm, họ có thể muốn liên hệ với bạn để biết thêm thông tin. Tuy nhiên, nếu website không có chi tiết liên hệ của bạn, nó đang tự đánh mất khách hàng tiềm năng. Vì thế, bạn cần cần bao gồm tất cả các thông tin quan trọng như số điện thoại, địa chỉ văn phòng và tất cả các thông tin liên hệ trực tuyến khác trên toàn bộ trang web của bạn và ở những nơi dễ thấy.

5. Quá nhiều thông tin 

Quá nhiều thông tin và nhồi nhét lung tung? Đây là vấn đề mà nhiều trang web mắc phải nhưng việc nhồi nhét tất cả các nội dung vào sẽ dẫn đến quá tải thông tin, khiến khách truy cập cảm thấy rối mắt và không biết phải xem nó như thế nào.

Tạo website có giao diện phải sạch sẽ, rõ ràng và được tổ chức tốt để khách truy cập có thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm một cách nhanh chóng mà không bị phân tâm.  

6. Quá tập trung vào bán hàng

Quảng cáo quá mức không bao giờ là một điều tốt, ngay cả khi các trang web của bạn chỉ nhằm mục đích bán dịch vụ và sản phẩm. Trang web của bạn phải luôn cung cấp nội dung hấp dẫn, thông tin hữu ích để đảm bảo khách hàng có cơ sở ở lại trang web của bạn. 

7. Nội dung kém, không hấp dẫn

Đối tượng của bạn đang tìm kiếm thông tin và thông tin này phải được chuyển đến họ một cách rõ ràng và nhanh chóng. Nó phải phù hợp với những gì người dùng đang tìm kiếm và được viết theo cách giúp họ giải quyết được thắc mắc và nhu cầu.

8. Nội dung và thiết kế lỗi thời

Nội dung cũ lỗi thời sẽ không mang lại lợi ích cho khách hàng tiềm năng của bạn. Tất cả nội dung trên trang web của bạn cần được cập nhật và đúng sự thật. Bạn cũng cần phải giữ cho thiết kế trang web của mình được hiện đại hóa để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất.  

10 dấu hiệu của một website có trải nghiệm người dùng kém

Tự tạo website bán hàng chuyên nghiệp đơn giản trong 3 bước.

9. Không thân thiện với thiết bị di động

Trung bình có hơn 60% lưu lượng truy cập website đến từ thiết bị di động. Nếu trang web của bạn không được tối ưu hóa cho thiết bị di động thì rất khó sử dụng từ một thiết bị có màn hình nhỏ. Điều này có khả năng làm tăng tỷ lệ thoát và để lại ấn tượng tiêu cực cho thương hiệu của bạn.  

10. Tải trang chậm

Rõ ràng, người dùng muốn trang web của bạn mở ra nhanh chóng. Việc phải đợi các trang tải thật khó chịu và sẽ để lại sự thất vọng trong tâm trí khách hàng tiềm năng của bạn.