Cho dù bạn đang thiết kế một website bán hàng, hay đang làm một trang blog cho riêng mình, để đạt được hiệu quả cần có những bí quyết riêng. Không phải tự nhiên mà khách hàng tìm thấy website của bạn, cũng không thể nào giữ chân họ hoặc khiến họ quay lại nếu website của bạn không có gì đặc sắc. Dưới đây là 10 bí quyết xây dựng trang web thành công mà bạn có thể đang thiếu:

1. Xác định mục tiêu của bạn

Trước khi bạn làm bất cứ điều gì khác, bạn cần phải quyết định những gì bạn muốn đạt được từ trang web này.

  • Nó có phải là một trang web thương mại điện tử  mà bạn sử dụng để bán sản phẩm không?
  • Bạn đang muốn quảng bá một dịch vụ?
  • Bạn có muốn kiếm tiền thông qua các liên kết liên kết tài trợ và quảng cáo?

Có thể khó để thay đổi hướng của một trang web đã được thiết lập. Đảm bảo rằng bạn biết loại trang web bạn muốn tạo và những gì bạn cần để phát triển nó.

10 bí quyết xây dựng trang web thành công

2. Chọn một tên miền tốt

Chọn một tên miền tốt trước khi tạo website là một việc rất khó hiện nay, bởi vì đa số tên miền tốt thì không còn tồn tại. Nó cũng rất quan trọng vì rất khó để thay đổi nó khi bạn đã bắt đầu thiết lập trang web và thương hiệu của mình. 

Vậy một tên miền tốt là gì? Một tên miền tốt trông như thế nào?

  • Đó là tên thương hiệu của bạn hoặc bao gồm tên thương hiệu của bạn.
  • Thật đáng nhớ và dễ nhớ.
  • Thật dễ đọc, dễ nhập.
  • Nó ngắn (lý tưởng là dưới 14 ký tự; nhưng càng ngắn càng tốt).
  • Nó không có số, dấu gạch nối hoặc các ký tự bất thường khác.
  • Nó có một phần mở rộng phổ biến, đáng tin cậy (.com .vn là lý tưởng).
  • Bạn cũng có thể chọn một miền thân thiện với SEO bao gồm một trong những từ khóa quan trọng nhất của bạn.

3. Chọn dịch vụ lưu trữ web an toàn, chất lượng

Bạn có thể muốn tiết kiệm chi phí lưu trữ web và chọn dịch vụ rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy. Đừng làm điều này.

Một máy chủ web giá rẻ có thể khiến bạn phải trả giá theo những cách khác: thời gian chết quá nhiều, tốc độ trang web chậm, hỗ trợ hạn chế.

Nếu bạn nghiêm túc về việc làm cho trang web của mình thành công, hãy đầu tư vào dịch vụ lưu trữ web chất lượng mà bạn có thể tin tưởng. 

4. Bao gồm mô tả rõ ràng về doanh nghiệp của bạn

Đây là điều mà rất nhiều công ty mắc phải. Họ biết ngành và công việc kinh doanh của họ, từ trong ra ngoài. Thật tuyệt. Nhưng họ lại thường quên hoặc không biết cách mô tả nó một cách dễ hiểu.

Tốt nhất là bạn có thể tóm tắt những gì bạn làm trong một vài câu. Bản tóm tắt này nên được hiển thị nổi bật trên trang chủ của bạn. Và bất cứ ai cũng có thể đọc nó và hiểu nó.

5. Sử dụng hệ thống quản lý nội dung hàng đầu

Một hệ thống quản trị nội dung (CMS) là nơi bạn sẽ quản lý các trang và nội dung của trang web của bạn. Người phù hợp có thể thực hiện việc này nhanh chóng, dễ dàng và thú vị. 

Hệ thống quản lý nội dung tốt cho phép bạn xây dựng các trang và bài đăng trên một trang web mà không cần biết trước về mã hóa. 

Tuy nhiên, nếu bạn gặp khó khăn với các CMS, bạn có thể sự dụng dịch vụ tạo website chuyên nghiệp tự động nhanh chóng của Wiza. Chỉ với một vài bước thiết lập, bạn sẽ có ngay một website hoàn chỉnh chỉ trong vòng chưa đầy 1 phút.

6. Chọn một nền tảng thương mại điện tử tuyệt vời

Nếu bạn biết rằng bạn sẽ muốn bán sản phẩm trên trang web của mình, bạn cần biết bạn cần chọn nền tảng thương mại điện tử nào. Bạn có thể chọn từ nhiều nền tảng, nhưng không phải tất cả chúng đều được xây dựng để mở rộng hoặc phù hợp với mục đích của bạn. 

Nếu bạn đang điều hành một trang web kinh doanh, bạn cần đảm bảo rằng nền tảng bạn chọn là đáng tin cậy và vững chắc. Bạn không muốn đối phó với những lời phàn nàn của khách hàng vì bạn đã chọn một nền tảng gặp nhiều trục trặc hoặc khó sử dụng. Nếu bạn có thời gian và kinh phí tốt, Wocommerce, Shopify, Magento,… là một số nền tảng thương mại điện tử bạn có thể tham khảo sử dụng.

Tuy nhiên, nếu cần sự đơn giản, nhanh chóng và tiết kiệm hơn, thì nền tảng tạo website bán hàng nhanh của Wiza là một lựa chọn tuyệt vời.

7. Tạo một thiết kế trang web đẹp, hấp dẫn, dễ tiếp cận

Người dùng đánh giá cao thiết kế trang web đẹp và khi nó kết hợp với khả năng sử dụng đơn giản, linh hoạt, bạn đã có cơ hội lớn để chiến thắng. Một trang web mà mọi người muốn truy cập lại. Một trang web mà mọi người muốn mua hàng từ đó.

Google luôn nói rằng bạn cần phải tạo ra các trang web hướng đến người dùng cuối  - và ngày nay điều đó đúng hơn bao giờ hết.

10 bí quyết xây dựng trang web thành công

8. Tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm

Một trong những cách đơn giản nhất, nhanh nhất để giúp trang web của bạn thành công là tối ưu hóa nó cho các công cụ tìm kiếm. Mặc dù các công cụ tìm kiếm có thể thông minh - và mỗi ngày chúng hiểu rõ hơn về ý nghĩa và ngữ cảnh của các trang web, nội dung của chúng và mục đích của người dùng - chúng vẫn cần bạn trợ giúp.

Trong hầu hết các trường hợp, bước đầu tiên để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm là nghiên cứu từ khóa. Điều này sẽ giúp bạn xác định loại từ khóa bạn nên nhắm mục tiêu thông qua tối ưu hóa.

9. Tạo nội dung chất lượng cao

Không thể phủ nhận rằng các trang web có nội dung chất lượng cao có cơ hội hoạt động tốt hơn những trang web có nội dung chất lượng kém.

Nội dung tuyệt vời phải có nhiều thông tin, được viết tốt và dễ hiểu. 

Tiến hành nghiên cứu sâu - bạn cần tìm hiểu những gì khách hàng của bạn muốn, không phải những gì bạn nghĩ rằng họ muốn. Nhiều trang web hoàn toàn bỏ lỡ điểm này. Nếu bạn không đáp ứng nhu cầu của người dùng, bạn không thể thực sự gọi nội dung của mình là chất lượng cao.

10. Theo dõi hoạt động của trang web với Google Analytics

Thật khó để biết liệu trang web của bạn có thành công hay không nếu bạn không theo dõi quá trình hoạt động của nó. Mặc dù có nhiều công cụ cho phép bạn theo dõi trang web của mình và thậm chí theo dõi trang web đối thủ, không có công cụ theo dõi trang web nào tốt hơn Analytics của chính Google.

Kết luận

Để xây dựng được một trang web thành công là điều không khó, nhưng cũng không phải là dễ. Chỉ cần ít nhất bạn nắm được 10 bí quyết kể trên và áp dụng cho trang web của mình, khả năng thành công của website là rất lớn.